ผมคิดว่า คอนโดแถวอุดมสุข น่าสนใจกว่า แถวๆ พระโขนง-เอกมัย

ด้วยเหตุผล 2 ประการ ในอีก 2 ปีข้างหน้า
1.BTS จะเดินหน้าขยายไปถึงแบริ่ง ซึ่งจะทำให้การเดินทางด้วย BTS จากอุดมสุขไปยัง เอ็มโพเรียม,สยาม
จะใช้เวลามากกว่าเดินทางจากพระโขนงเพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น
2. จะมีรถ eco-car ออกมาตามถนนอีกเพียบ ซึ่งราคาขายป้ายแดงจะไม่เกิน 4 แสน ราคามือสองคงไม่เกิน 2 แสน(อีก 4-5 ปี)
และประสิทธิภาพการใช้น้ำมันจะดีขึ้นเท่าตัวเป็น 20 กม.ต่อลิตร
อย่างไรก็ดี คนชั้นกลางขึ้นไปในกท.ยังคงใช้รถยนต์ส่วนตัว และบริเวณอุดมสุขจะใกล้จุดขึ้นลงทางพิเศษมากกว่า
ทั้งทางด่วนเฉลิมนคร ฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) บูรพาวิถี และ ถนนวงแหวนตะวันออกและใต้

ดังนั้นเมื่อประเมินโดยรวมๆ แล้ว จุดบริเวณอุดมสุขนี้จะสะดวกกับการใช้รถยนต์ส่วนตัวมากกว่า
ขณะที่ราคาต่อตรม.ราวๆ 4-4.5 หมื่น เมื่อเทียบกับเอกมัย พระโขนง ที่สูงถึง 7-8 หมื่นบาท
ทั้งๆที่ราคาต่อตรม.น่าจะมายืนในระดับที่ใกล้เคียงกันมากกว่าในอนาคต
นี่เป็นมุมมองของผม.....ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ คิดอย่างไรกันบ้างครับ

จากคุณ web วันที่ 6 พฤศจิกายน 2553


ความคิดเห็น
ลึกไปครับ, ในแง่การลงทุน ยังไม่ไปถึงเขตนั้น จริง ๆ การยอมรับจะสุดเพียงแค่แถวทองหล่อเท่านั้น แต่เนื่องจากซอยถัด ๆ ไปจะถี่หน่อย ก็เลยไปถึงเอกมัยได้ เพราะถ้าจะเน้นจุดขึ้นลงทางด่วนล่ะก้อ ย่านสุขุมวิทจะมองตัดไปใช้พระรามสี่มากกว่า เพราะการลงทุนอสังหาที่เป็นระดับกลางขึ้นไปจนถึงพรีเมี่ยมสามารถเชื่อมเส้น นี้เข้า cbd มากกว่า ไม่ได้ตียาวออกไปด้านนอก ส่วนราคาไม่ใช่ point เนื่องจาก ชานเมืองราคาไม่ขี้นไปไหน นอกจากในเมืองจะไล่ราคาลงไป. และอีกอย่างยิ่งอยู่ลึกเข้าไป ราคา BTS ก็ต้องแพงขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น จำนวนท่ายิ่งน้อย ยิ่งใกล้ตัวเมืองเท่าไหร่ยิ่งได้เปรียบวันยังค่ำ และไม่กี่ปีห้างเ็ซ็นทรัลชิดลม ขยายไล่มาถึงมุมวิทยุ เพลินจิต ยิ่งเป็นที่ยืนยันคำกล่าวข้างต้นครับ
จากคุณ FYI - 6/11/2553 12:42:00

มันไม่แน่เสมอไปครับ ที่ยิ่งห่างเมืองราคาจะยิ่งถูกลง
กรณีของ "โตเกียว" นั้น สถานี Shinjuku คือ ศูนย์กลางการจราจร และมีเส้น Chuo Line ซึ่งเป็นเส้นที่ขนส่งคนจากชานเมืองเข้ามา
สถานีที่ใหญ่ คือ มีรถด่วนผ่าน คือ Nakano , Mitaka, Tachikawa พวกนี้จะมีเจริญกว่าและมีราคาแพงกว่า
สถานีเล็กที่รถด่วนไม่จอด แม้จะใกล้ Shinjuku กว่าก็เถอะ

ผมกำลังจะบอกว่า อุดมสุข-บางนา นั้นเหมาะที่เป็นศูนย์การจราจรด้านตะวันออกใต้ของ กทม.ในอีก 2 ปี
ที่สามารถใช้รถเมล์ รถตู้ทางด่วนก็ได้ ใช้รถไฟฟ้า BTS ก็ได้ ซึ่งนับว่าครบมากๆ แล้ว
และเป็นเมืองหน้าด่านก่อนออกไปยังภาคตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งอุตสาหกรรม
ในอนาคต...หากมีคนอยู่กันมาก มีพท.ค้าปลีกมากกว่านี้ ราคาต่อตรม.อาจสูงใกล้เคียง เอกมัย พระโขนงได้เลยครับ
จากคุณ man u - 6/11/2553 12:43:00

ก้ไม่มีใครผิดใครถูกอ่ะเนอะ เรื่องแบบนี้ ทั้งของ คนบางนาเดิม เอาจุดเปรียบเทียบที่ญี่ปุ่น ก็เป็น case ที่น่าสนใจอันนึงเหมือนกัน.... ผมว่าน่า ไม่ว่าที่ไหน ถ้าติด bts ผมว่าก็น่าสนใจหมดในแง่ของการเดินทางในอนาคตอันไกล....รถราคาถูกลง แต่น้ำมันแพงขึ้น ยังไงผมก็ว่าคนใช้รถบนถนนเริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ ผมเองก็คนนึงตอนนนี้ทำงานนั่ง taxi คุ้มกว่า ทั้งค่าน้ำมัน ค่า maintainance ค่าที่จอดรถ.... รถผมเองไว้วิ่งเสาร์ อาทิคย์เวลาจะไปไหนไกล ๆ หรืออยากไปงานซื้อของที่ต้องแบกของ

สังเกตุเรื่องรถบนถนนง่าย ๆ ครับ เอาหน้าสยามก็ได้ รถวิ่ง 4-5 เลน ผมเห็น taxi เอาไปแล้ว 2-3 เลน ที่เหลือรถบ้าน ถึงแม้ว่าจำนวนรถที่ขายออกไปจะเพิ่มขึ้นทุกปีก็ตาม... แต่ผมว่ามันไปหนักเอาต่างจังหวัดมากกว่ากทม. น่ะจำนวนรถ

หลาย ๆ คนมีความคิดเหมือน คุณคิดเอง ครับ คือสุดที่ทองหล่อที่คนชอบเล่น โดยเฉพาะในแง่ของการลงทุน... เอาจริง ๆ สำหรับคนอยู่อาศัย เขาเอาสะดวกครับ เดินทาง อาหารการกิน สาธารนูปโภคต่าง ๆ ใกล้ที่ทำงาน ปล่อยเช่า.... ถ้าไปซื้อย่านอุดมสุข เทียบกะทองหล่อ...แน่นอน ทองหล่อกินขาดครับ ต่างชาติชอบ.....

เสริมเรื่องจำนวนท่ารถไฟฟ้า.....จำนวนท่าผมว่าไม่เกี่ยวน่ะ ถ้าซื้อตั๋วเดือน....ไกลแค่ไหนก็ราคาเดียว ถูกไหมครับ ?
จากคุณ ตั้ว - 6/11/2553 12:44:00

มองในแง่ BTS ก็น่าจะใช่ครับ ..

แต่ถ้ามองกันจริงๆ มันมีมากกว่านั้น .. ทั้งเรื่องด้านสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม ..

เพื่อนผมหลายคนถึงกับแอนตี้การไปอยู่บางนา-อุดมสุขอย่างแรงเลย .. ตอนผมเคยไปดูด้านนั้น เพื่อนค้านกันเต็มที่เลย ..

เค้า ว่าแถวนั้นเป็นสังคมค่อนข้างจะโรงงาน (ซึ่งเค้าไม่ชอบ) .. รถบรรทุกก็เยอะมากทั้งวัน .. ยิ่งตกเย็นฝั่งขาเข้ารถติดไปถึงร่วมกิโลสิบ ..

มามองทางด้านพระโขนง-เอกมัย .. ผมมองคล้ายๆ คุณ Kra-tua นะ .. แถวนั้นได้ Life Style แบบในเมืองมากกว่ากันเยอะคับ ..

ดังนั้นผมมองว่า ถึงยังไงต่อให้ทางอุดมสุข-บางนามีรถไฟฟ้า .. สภาพแวดล้อมก็คงเทียบกับทางพระโขนง-เอกมัยตอนนี้ยังไม่ได้คับ ..
จากคุณ sen - 6/11/2553 12:45:00

เห็นด้วยกับพี่คับ .. ของดีราคาถูกหายากบนโลกนี้คับ ..

ยิ่งของราคาต่างกันเท่าตัว .. ถ้าสภาพแวดล้อมมันดีเท่ากัน ของแพงคงขายไม่ได้ล่ะคับ ..

นานาจิตตังคับ .. ความพึงพอใจมันวัดเป็นตัวเลขยาก ..

Cool


ปล. ว่าแต่คุณคนบางนาเดิมอ่ะคับ .. เห็นพี่ไปในหลายๆ ห้องของคอนโดต่างๆ ..

เห็นหลายกระทู้ .. หลายครั้งพี่ก็โพสมีเหตุผลดีอยู่นะคับ .. ฟังแล้วก็ได้คิดหลายๆ อย่าง ..

แต่บ่อยครั้งก็โพสในลักษณะกัดๆ หลายทีแล้วอ่ะคับ .. ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว .. ผมขอถามตรงๆ เลยดีกว่า ..

ว่าพี่อคติหรือมีความอะไรฝังใจกับคอนโดแถวละแวกพระโขนง-เอกมัย รวมถึงคอนโดในเมืองด้วยรึป่าวอ่ะคับ ..

ผมสงสัยจิงๆ นะ ..
จากคุณ tomtam - 6/11/2553 12:46:00

ไม่ได้มีอคติ...ไม่ได้กัดใครครับ
แต่การลงทุนอสังหาฯ ควรจะดูว่าภายใน 5 ปีต่อจากนี้พท.นั้นๆจะมีการพัฒนาอะไรเพิ่มไหม
เอกมัย-พระโขนง มีไหม...ผมมองไม่เห็นนะว่าจะมีระบบขนส่งอะไรเพิ่มกว่านี้
CBD ละ ก่อนหน้านี้มี ทางด่วน,BTS,MRT วิ่งเข้ามา แต่ต่อจากนี้ละ....มองไม่เห็นเหมือนกัน
ทั้ง BTS,MRT ก็ยังคงวนๆ อยู่ในเมือง ไกลสุดแค่อ่อนนุช ไม่ได้ทำหน้าที่ขนส่งคนจากชานเมืองเข้า CBD อย่างที่ควรจะเป็น
ในทางตรงกันข้ามหากมีขยายเส้นทางรถไฟฟ้าออกไปมากกว่านี้ทั่วกว่านี้ พท.CBD และ สุขุมวิทด้านใน ความน่าสนใจจะกลับลดลง
ในเมืองใหญ่ทั่วไปนั้น เขต CBD เขามีไว้สำหรับอาคารสำนักงาน และ โรงแรม
แต่แปลกที่ กทม.มีการเติม condo หรูลงไปในพท.ด้วย

แน่นอนว่าพท.ที่น่าดูจะไปได้ดีในอีก 2-3 ปีนี้ และดูมีอนาคต ก็คงไม่พ้น สุขุมวิทปลายๆ และ ฝั่งธนที่มี BTS ผ่าน
รวมไปถึง แนวเส้นรถไฟฟ้า ARL (Airport Rail Link) ด้วย

อย่าคิดว่าคนซื้อคอนโดหรู คือคนรวย คอนโดไม่หรู คือ คนจน
อย่าคิดว่าคนจน คือ พวกนิสัยไม่ดี และ คนรวยคือ คนนิสัยดี
อย่าคิดว่าพวกเรียนสูง คือ คนดี และ พวกเรียนต่ำ คือคนเลว (เห็นบทวิจัยหนึ่ง บอกว่ายิ่งเรียนสูง คะแนนจริยธรรมยิ่งต่ำ)
มันไม่จำเป็นต้องเป็นอย่างนั้นเลยละครับ
จากคุณ คนบางนา - 6/11/2553 12:47:00